top of page

ผลไม้ 5 ชนิดที่ดีที่สุดสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

Updated: Nov 7, 2018




ราสเบอร์รี่ โดยราสเบอร์รี่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรต 15 กรัมต่อ 1 ถ้วย และยังให้เส้นใยอาหารมากที่สุดในผลไม้ 5 ชนิด แถมราสเบอร์รี่สีดำนั้นยังช่วยป้องกันมะเร็งได้อีกด้วย

แบล็คเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ปริมาณ ¾ ถ้วยมีคาร์โบไฮเดรตอยู่ 15 กรัม โดยผลไม้ชนิดนี้ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีการศึกษาพบว่าสามารถช่วยลดความดันโลหิตและช่วยลด Cholesterol ได้อีก นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและโรคมะเร็งได้อีกด้วย

แครนเบอร์รี่ ผลไม้ชนิดนี้มีปริมาณคาร์โบไฮเดรต 15 กรัมต่อ 1 ถ้วย และยังสามารถช่วยในเรื่องการติดเชื่อในทางเดินปัสสาวะ ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ เส้นเลือดในสมองตีบ และโรคมะเร็ง โดยมีการศึกษาเกี่ยวกับแครนเบอร์รี่พบว่ายังสามารถช่วยลดระดับไขมัน LDL และช่วยเพิ่ม HDL ซึ่งเป็นไขมันที่ดีต่อร่างกาย

สตรอเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ปริมาณ 1.25 ถ้วยมีคาร์โบไฮเดรตอยู่ 15 กรัม ซึ่งผลไม้ชนิดนี้ให้พลังงานงานและมีวิตามินซีสูงกว่าเบอร์รี่ชนิดต่าง ๆ ถึง 3 เท่า โดยในสตรอเบอร์รี่ 1 ถ้วยสามารถให้วิตามินซีเท่ากับวิตามินซีในน้ำส้ม 1 ถ้วย นอกจากนี้ยังมีกรดโฟลิค มีช่วยป้องกันความผิดปรกติแต่กำเนิด โรคหัวใจและโรคมะเร็งอีกด้วย

บลูเบอร์รี่ บูลเบอร์รี่ปริมาณ ¾ ถ้วยมีคาร์โบไฮเดรต 15 กรัม มีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด และบลูเบอร์รี่ยังถูกเรียกว่าเป็น อาหารสมอง เพราะช่วยในเรื่องการป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ได้ โดยในบลูเบอร์รี่มีสาร Flavonoids ที่มีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดอาการอักเสบ และยังช่วยละดับไขมันชนิด LDL

ที่มา : https://fruitsfit45.wixsite.com/fruitsfit

14 views0 comments
bottom of page